Tại sao sau khi uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn

Thuốc giải độc gan là sản phẩm được nhiều người lựa chọn hiện nay với mục đích loại bỏ độc tố trong gan, phục hồi chức năng gan, loại bỏ các triệu chứng do gan gây ra như nổi mụn nhọt, vàng da hay biếng ăn…Tuy nhiên nhiều người sau khi uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Vậy thì nguyên nhân gây ra tình trạng này là do đâu? Tại sao lại bị nổi mụn sau khi uống thuốc giải độc gan? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại thuốc thải độc gan khác nhau, đa phần đều được chiết xuất từ các cây thảo dược có trong tự nhiên. Sản phẩm này thường được dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan như viêm gan hay nóng gan. Tuy nhiên do tâm lý chủ quan thuốc có nguồn gốc thảo dược nên an toàn, tự ý mua về dùng khi nghi ngờ bản thân có dấu hiệu bị bệnh gan, chính điều đó đã dẫn tới một số tác dụng phụ không tốt.

Tại sau sau khi uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn?

uống thuốc mát gan nổi mụn

Thực tế có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho việc sử dụng thuốc bổ gan, giải độc gan không mang lại hiệu quả mà còn gây phản ứng phụ. Bao gồm như:

Tình trạng bị nổi mụn có thể không liên quan tới thuốc giải độc gan bởi thông thường khi có các biểu hiện ngứa da, nổi mụn,… mọi người mới mua thuốc giải độc gan về uống. Vậy do đâu có nhiều trường hợp lại bày tỏ băn khoăn vì sao uống thuốc giải độc gan lại bị nổi mụn ? Nguyên nhân có thể là do:

– Do dùng thuốc giải độc gan bừa bãi, không đúng nguyên nhân: bạn cần biết rằng thuốc chỉ có hiệu quả đối với những trường hợp có vấn đề về gan, gan nhiễm độc, gan nóng hay viêm gan. Thuốc sẽ giúp giải độc gan và loại bỏ các triệu chứng do bệnh gan gây ra.

Tuy nhiên nhiều người khi nhận thấy cơ thể có những biểu hiện không được khỏe trong người, ví dụ như chán ăn, người nổi mụn ngứa, mệt mỏi, khô da….lại cứ nghĩ rằng mình bị vấn đề về gan hay nóng gan nên mua ngay thuốc giải độc gan về uống mà không cần đi khám bác sỹ xem mình có đúng là bị bệnh gan hay không.

Trong khi thực tế các triệu chứng trên xuất hiện có thể là do bạn bị rối loạn tiết tố, do thói quen sống hoặc do chế độ ăn uống không hợp lý gây ra chứ không phải do gan gây ra. Chính việc dùng thuốc thải độc gan bừa bãi, vô tổ chức như vậy đã gây ra tác dụng phụ, vô tình khiến gan từ bình thường trở nên bị tổn thương, làm tăng men gan, đó chính là tình trạng nổi nhiều mụn nhọt trên người, nhất là trên mặt.

mụn do gan

– Tiếp đó, bạn cũng nên biết thuốc giải độc gan không phải là thần dược và cũng không có loại nào tốt nhất, nó còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh lý ở mỗi người. Nói cách khác, cùng một loại thuốc với người này sẽ có hiệu quả nhưng với người khác lại không có tác dụng, thậm chí còn gây bệnh cho gan cũng như các bộ phận khác trong cơ thể. Thêm vào đó quá trình thu nhận và chuyển hóa thuốc ở cơ địa mỗi người cũng có sự khác nhau, dễ dẫn đến các tác dụng phụ, trong đó có hiện tượng gây nổi mụn.

– Ngoài ra sau uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn có thể là do tâm lý chủ quan của chính người bệnh. Họ cứ nghĩ rằng đã uống thuốc giải độc gan rồi thì có thể thoải mái uống bia rượu, hút thuốc, dùng chất kích thích, ăn uống vô tổ chức….mà không lo gan bị tổn thương, không chủ động phòng tránh bệnh cho gan. Chính điều đó đã khiến cho chức năng gan ngày càng bị suy giảm, làm tăng thêm các triệu chứng ngoài da như nổi mụn.

Lời khuyên: nếu nghi ngờ bản thân có dấu hiệu bệnh gan thì trước tiên nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để chắc chắn mình có bị bệnh hay không, từ đó bác sỹ sẽ hướng dẫn sử dụng thuốc đúng cách, hiệu quả. Đồng thời trong quá trình dùng thuốc giải độc gan cần phải chú ý kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho hợp lý để phát huy hiệu quả giải độc gan cao nhất.

Bạn có thể quan tâm: Các loại thuốc giải độc gan tốt nhất hiện nay

Tại sao sau khi uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn
5 (100%) 2 votes

Bình Luận